Trang facebook Việt tân ‘trơ tráo’ đến thế là cùng!

Không biết có từ bao giờ, những thành ngữ “Chọc gây bánh xe” được sử dụng khá phổ biến trong thực tiễn đời sống của nhân dân. Hành vi trong thành ngữ “chọc gậy bánh xe” được dùng để chỉ những hành vi phá hoại, gây cản trở sự phát triển tốt đẹp của tiến trình phát triển lịch sử xã hội. Thành ngữ này được dùng theo phép hoán dụ, tức là lấy cái bộ phận để chỉ cái chỉnh thể và dĩ nhiên bánh xe ở đây là biểu trưng cho sự chuyển động, tiến lên phía trước, biểu trưng cho sự tiến bộ. Vì thế, hành vi “chọc gậy bánh xe” là nhân tố cản trở, phá hoại sự tiến triển có tính tốt đẹp đó.


Xin giới thiệu với bạn đọc một ví dụ về hành vi “chọc gậy bánh xe” gần đây nhất, đó là: Trong tình hình hiện nay công tác phòng chống dịch COVID-19 trên thế giới và ở Việt nam diễn biến rất quyết liệt và có nhiều chuyển biến tích cực. Chính phủ Việt Nam từ trung ương đến địa phương đã quan tâm và chỉ đạo kịp thời, có các biện pháp toàn diện, quyết liệt và triệt để đối phó với COVID-19, nhất là trong việc nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng.  Ấy vậy mà ngày 24 tháng 02 năm 2020 trên trang facebook phản động Việt Tân đăng bài “Thiết bị xét nghiệm hư nên không còn ca nhiễm”. Chúng cho rằng Chính phủ Việt Nam chủ quan trong công tác phòng chống dịch và che dấu bệnh nhân nhiễm bệnh… Đây là luận điệu phản động thể hiện rõ ý đồ “chọc gậy bánh xe” nhằm gây hoang mang, gây mất lòng tin trong nhân dân đối với Đảng, Nhà nước thực hiện mưu đồ chính trị mà mỗi chúng ta cần phải lên án.


Trang facebook Việt tân ‘trơ tráo’ đến thế là cùng!


Trang facebook viêt tân ‘trơ tráo’ đến thế là cùng!



Liên quan tới tình hình dịch COVID-19, chính phủ Việt Nam đã có nhiều biện pháp quyết liệt như: Thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 từ trung ương đến địa phương; cùng với đó là sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các bộ ngành, địa phương, sự đồng hành với ý thức trách nhiệm cao của người dân trong việc hợp tác cùng chính quyền thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh.


Triển khai và tổ chức thực hiện các biện pháp đúng đắn và quyết liệt như: khoanh vùng dập dịch; các biện pháp về cách ly, điều trị bệnh nhân và những người có các biểu hiện mắc bệnh; các biện pháp về hạn chế tập trung đông người, cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch…


Để có cái nhìn khách quan về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam, tôi đưa ra đây nhận định của Bộ Y tế Mỹ. Các quan chức Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ (HHS) cũng như CDC ngày 19-2 đã có cuộc họp với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, phía Mỹ đã có những đánh giá tích cực đối với năng lực y tế của Việt Nam cũng như riêng khâu kiểm soát dịch COVID-19. “Bộ Y tế Mỹ nhận định lãnh đạo Việt Nam từ trung ương đến địa phương đã quan tâm và chỉ đạo kịp thời, có các biện pháp toàn diện, quyết liệt và triệt để đối phó với COVID-19, nhất là trong việc nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng. Ngoài ra, Việt Nam hiện có hệ thống cơ sở y tế về cơ bản tốt và đã triển khai xuyên suốt, rộng khắp công tác tiêm chủng, phòng bệnh từ lâu nay.


Do đó, phía Mỹ tin rằng Việt Nam sẽ chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả. Phía Hoa Kỳ cũng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ hiệu quả của Việt Nam khi thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hợp tác phòng dịch bệnh”, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thông tin.


Dịch COVID-19 đang là mối quan tâm chung của toàn nhân loại, cho đến nay ở Việt Nam có 16/16 ca nhiễm COVID-19 được điều trị đã khỏi bệnh và xuất viện, hiện tại không có ca nhiễm mới; các biện pháp phòng bệnh đã và đang được triển khai tích cực, quyết liệt và có hiệu quả. Tin tưởng rằng, bằng sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi mang lại cuộc sống an toàn cho toàn xã hội.


Qua đây, có lời nhắn gửi tới những kẻ thâm thù, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc thì chớ đừng “chọc gậy bánh xe”!


Nguồn: Đấu trường dân chủ



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét