Dư luận mong vụ án giết người tại Đồng Tâm được xử sớm?

Dư luận mong vụ án giết người tại Đồng Tâm được xử sớm?


Theo tin từ các cơ quan chức năng thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội chiều ngày 13/1/2020 đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 20 bị can về hành vi giết người, gồm: Lê Đình Chức, Lê Đình Công, Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Tuyến, Bùi Văn Tiến, Bùi Văn Niên, Trần Thị La, Bùi Thị Nối, Nguyễn Thị Lụa, Bùi Viết Hiểu, Bùi Văn Tuấn, Nguyễn Quốc Tiến, Lê Đình Doanh, Bùi Thị Đục, Lê Đình Quân, Lê Đình Quang, Nguyễn Văn Duệ, Nguyễn Thị Bét, Nguyễn Văn Quân và Trịnh Văn Hải.


Đồng thời, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 2 bị can về hành vi chống người thi hành công vụ, gồm: Lê Đình Hiển và Bùi Viết Tiến.


Bên cạnh đó, Công an thành phố Hà Nội đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Xuân Điều, Trần Thị Phượng, Đào Thị Kim để làm rõ hành vi giết người và Nguyễn Thị Dung về hành vi chống người thi hành công vụ.


Trước đó, ngày 9/1, liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ nghiêm trọng tại Đồng Tâm, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án kể trên để làm rõ 3 tội danh: giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép; và chống người thi hành công vụ.


Việc Công an Hà Nội khởi tố vụ án và nay là khởi tố bị can, bắt tạm giam với các đối tượng liên quan lần này nhận được sự đồng tình ủng hộ cao từ dư luận. Và hầu hết ý kiến đều mong muốn rằng các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ điều tra hòng đưa vụ án ra xét xử nhằm trấn an dư luận, vãn hồi lại trật tự kỷ cương phép nước.


Mong mỏi này là chính đáng khi hơn 20 đối tượng kể trên, cộng với ông Kình đã chết trong thời gian qua đã gây ra bao nhiêu sóng gió, cướp đoạt đi sự yên bình của mảnh đất Đồng Tâm, thách thức pháp luật trong một thời gian dài với những hành động có thể nói là sặc mùi giang hồ, xã hội đen, bất chấp pháp luật.


Đỉnh điểm của hành vi chống đối là vụ tấn công làm 3 cán bộ Công an hy sinh ngày 9/1 vừa qua với những bom xăng, dao phóng, lựu đạn cho thấy những người trên hoàn toàn không phải là dân nữa mà là những đối tượng xem thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác, sẵn sàng bất chấp để chống người thi hành công vụ.


Hành vi giết hại dã man 3 cán bộ Công an cho thấy chúng không còn tính người.


Do đó, dư luận trông chờ một phiên tòa sớm với những bản án nghiêm khắc của pháp luật để thiết lập lại trật tự pháp luật cũng như an ủi vong linh của 3 cán bộ Công an đã hy sinh.


Viễn


Nguồn: Dân quyền



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét