Hợp tác phát triển kênh truyền hình An Viên - B Channel trên các hệ thống đa nền tảng

Ngày 8/8, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phát triển kênh truyền hình An Viên (An Viên TV – B Channel) với các đối tác, nhằm lan tỏa các nội dung của kênh trên các hệ thống đa nền tảng.






Chú thích ảnhQuang cảnh lễ ký kết.

Dự và chứng kiến lễ ký kết có Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hầu A Lềnh; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện các bộ, ngành, các chức sắc Phật giáo.


Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cho biết, trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhằm thực hiện hữu hiệu phương châm: Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần nhập thế ích đạo, lợi đời, góp phần phát triển đất nước, trong phương hướng hoạt động Phật sự của mình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác định việc cần làm là đẩy mạnh truyền thông như một kênh hoằng pháp và truyền tải các hoạt động Phật sự vào trong đời sống xã hội nhằm nêu cao giá trị từ bi, trí tuệ của Phật giáo, giá trị đạo đức và truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam trong sự nghiệp phụng đạo yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với slogan “Hãy đến và nhận: Sức mạnh, Sống lâu, Trí tuệ!”, tôn chỉ mục đích của An Viên TV – B Channel là không gian thanh tịnh, nơi hội tụ cuộc sống tươi đẹp đa sắc màu, những tấm lòng tốt, những sẻ chia và yêu thương…; chuyển tải thông điệp rằng chúng ta có quyền tự hào về truyền thống văn hóa bao dung, tử tế truyền từ đời này qua đời khác, vượt lên những tiếp biến trong thời hội nhập. Tinh thần yêu nước, thương nòi, lòng khoan dung, trọng nhân, trọng nghĩa, nét văn hóa yêu thương đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách… đã thấm sâu trong tư tưởng, tình cảm, tâm hồn của mỗi người Việt Nam là những nội dung chuyển tải của An Viên TV – B Channel.


“Đây sẽ là kênh để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Giáo hội cam kết thực hiện tôn chỉ, mục đích của kênh truyền hình An Viên”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nói.


Với cách tiếp cận mới, hiện đại của truyền hình thực tế, sự trải nghiệm tâm linh và ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin trong thời đại kỹ thuật số và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Giáo hội Phật giáo Việt Nam hợp tác với các đối tác hàng đầu trong phát triển nội dung và truyền dẫn phát sóng trên tất cả các nền tảng, để các thông điệp tốt đẹp của kênh truyền hình An Viên sẽ được lan tỏa, đáp ứng nhu cầu của mọi thành phần lứa tuổi và vùng miền khác nhau; đến được với cộng đồng Việt kiều đang sinh sống, học tập và lao động trên khắp thế giới, góp phần chung tay vì một Việt Nam hùng cường.


Tại buổi Lễ, thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã ký với các đối tác VTVcab, VTV Digital (Đài Truyền hình Việt Nam), Viettel Telecom (Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel), VNPT Media (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam), FPT Telecom (Tập đoàn FPT), Công ty Trách nhiệm hữu hạn truyền hình cáp Saigontourist – SCTV, Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn cầu – AVG, Tổ hợp truyền thông Đất Việt – VieON… trong phát triển nội dung và truyền dẫn phát sóng trên các nền tảng analog, kỹ thuật số, internet và các phương tiện truyền dẫn OTT. Với việc ký kết này, từ ngày 8/8, kênh An Viên TV – B Channel phát sóng chính thức nội dung phong phú với sự hợp tác đa nền tảng.


Ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung trong việc đoàn kết các tôn giáo, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo trong thời gian qua, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định, Giáo hội Phật giáo Việt Nam là một thành viên tích cực trong các thành viên của Mặt trận Tổ quốc. Giáo hội đã tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân cũng như của tăng ni, Phật tử.


Những nội dung của kênh truyền hình An Viên góp phần quan trọng trong truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên mọi mặt đời sống xã hội, trong đó, những lĩnh vực như văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, những giá trị nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được đông đảo Phật tử, những người yêu mến, tin tưởng Phật giáo chăm chú lắng nghe và cảm nhận. Đây là sự đóng góp to lớn cho sự nghiệp truyền thông của đất nước.




Việc phát triển kênh truyền hình An Viên trên các hệ thống đa nền tảng là hoàn toàn phù hợp với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Với sự phong phú về nội dung, chương trình, hướng đến nhu cầu của toàn dân, kênh truyền hình An Viên sẽ góp phần xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong các giai tầng trong xã hội và kiều bào ta đang sinh sống ở nước ngoài.


Là tổ chức duy nhất đại diện cho Phật giáo Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, hiện nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam quản lý hơn 18.000 chùa và các loại hình cơ sở tự viện trong cả nước, với hơn 55.000 tăng ni thành viên, hơn 50 triệu tín đồ Phật tử và những người có niềm tin, yêu mến đạo Phật ở Việt Nam, 21 tổ chức Hội Phật tử Việt Nam ở nước ngoài, hơn 1 triệu tín đồ Phật tử người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới.


Trong phương hướng mục tiêu hoạt động, Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác định: Không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; hoằng dương chính pháp, góp phần xây dựng, gìn giữ và làm đẹp nền đạo đức xã hội; giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam đảm bảo có sự tiếp nối giữa truyền thống và hiện đại nhằm xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập quốc tế.


Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thừa hưởng một nền báo chí có lịch sử đồng hành với nền báo chí cách mạng Việt Nam. Năm 1928, Tạp chí Pháp Âm do Hòa thượng Khánh Hòa chủ biên đã được ra đời. Cho đến nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam có báo Giác Ngộ và nhiều tạp chí, trang điện tử… Tại Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019, Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã cùng các Lãnh đạo Phật giáo thế giới và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức ra mắt Mạng xã hội Phật giáo BUTTA dành riêng cho cộng đồng Phật tử ở trong nước và ở nước ngoài. Trên lĩnh vực truyền hình, từ năm 2011, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đồng hành và gắn liền với kênh truyền hình An Viên.




Tin, ảnh: Chu Thanh Vân (TTXVN)


Kênh truyền hình CNN phát nhiều phim mới về Hà Nội



Kênh truyền hình CNN phát nhiều phim mới về Hà Nội


Ngày 29/10, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để làm phong phú các chương trình quảng bá hình ảnh, thu hút khách quốc tế đến với Hà Nội, Mạng tin tức truyền hình cáp CNN đã phát nhiều phim mới về Hà Nội.




Nguồn: Báo Tin tức



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét