Không kinh doanh đồ thiết yếu được phép hoạt động nhưng nhiều cửa hàng tại Hà Nội vẫn hoạt động “chui”, giữa lúc cả xã hội nỗ lực cách ly để phòng chống COVID-19.
Sau những ngày chấp hành giãn cách xã hội, tạm đóng cửa để tránh tụ tập đông người, phòng chống dịch bệnh COVID-19, hiện nhiều hàng quán không thiết yếu ở Hà Nội đang rậm rịch kinh doanh trở lại bằng cách đóng cửa “nửa vời”, thậm chí có cửa hàng bên ngoài dán thông báo nghỉ nhưng bên trong nhân viên vẫn hoạt động, tư vấn bán hàng cho khách bình thường.
Một cửa hàng bán đồ chơi nổi tiếng MyKingdom nằm trên đường Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) mặc dù bên ngoài dán thông báo ngừng bán hàng trực tiếp, chuyển sang hình thức online nhưng thực tế vẫn nhận khách đến mua trực tiếp. Cửa hàng này không thuộc danh mục bán hàng thiết yêu nên không được phép hoạt động cho đến ngày 15/4, nhưng khách hàng vẫn có thể vào mua hàng bình thường. Khi được hỏi, nhân viên của MyKingdom cho biết cửa hàng này vẫn hoạt động, vẫn bán hàng cho khách và tư vấn các mặt hàng đồ chơi. Thông báo chuyển sang bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà của cửa hàng được dán bên ngoài. Theo ghi nhận của PV, một cửa hàng MyKingdom khác ở trên phố Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng) đóng cửa kiểu tương tự. Không chỉ riêng cửa hàng MyKingdom, nhiều cửa hàng khác cũng đang ngầm hoạt động, bất chấp lệnh cách ly của Chính phủ. Chủ một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên Phố Vọng (quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Từ khi có lệnh đóng cửa, cửa hàng tôi chỉ nhận sửa chữa cho khách thợ chứ không nhận khách lẻ nữa”. Tuy nhiên, theo quan sát, khách hàng có nhu cầu mua vẫn được người này đáp ứng. Một cửa hàng sửa chữa máy tính khác trên phố Lê Thanh Nghị ở gần đó cũng hoạt động, nhân viên cho biết vẫn nhận sửa máy cho khách nhưng sẽ hạn chế cho khách ngồi lại cửa hàng. Tuy nhiên, thời điểm ghi nhận, cửa hàng này đang sửa chữa máy cho 2 khách hàng ngồi đợi. Tại nhiều cửa hàng thuộc hệ thống Thế giới di động, luôn có nhân viên túc trực, khi khách có nhu cầu mua hàng sẽ được hướng dẫn mua online và sẽ được ship đến tận nơi. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng, hình thức này chẳng khách nào tạo điều kiện để nhiều người có thể tụ tập, không thể cách ly triệt để. “Tại sao cửa hàng không đóng cửa hoàn toàn, khách có nhu cầu mua sẽ gọi điện trực tiếp để được nhận tư vấn? Cách đóng cửa nửa vời này vẫn có thể khiến nhiều khách hàng đến cùng lúc, vậy còn gì gọi là đóng cửa, là cách ly nữa?”, chị Thanh Lan ở Mai Động, Hà Nội thắc mắc. PV/VTC
Nguồn: Cánh cò
Nguồn: Hội Cờ Đỏ
0 Nhận xét