Bắt kẻ cho hơn 60 người dân nghèo vay nặng lãi

 Chiều 25/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Ly (SN 1988, quê Ninh Bình; tạm trú khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi. 
<br>

<p style="text-align: justify;">

Bắt 2 thanh niên rải 4.000 tờ rơi cho vay tín dụng đen

Tuyên án các bị cáo trong đường dây “tín dụng đen” Nam Long

Mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến băng “tín dụng đen” Nam Long


Tang vật thu giữ gồm, 1 quyển sổ cho vay, 100 danh thiếp quảng cáo, hơn 20 triệu đồng, 2 điện thoại di động…


Qua điều tra, Công an huyện Gò Dầu bước đầu xác định: Vào đầu năm 2018, Ly cùng với một số đồng bọn đến huyện Gò Dầu hoạt động cho vay nặng lãi. Ly in danh thiếp quảng cáo cho vay kèm theo số điện thoại của mình. Sau đó, Ly phát tờ rơi cho người dân nghèo để họ vay nợ. Người vay đến vay tiền Ly chỉ cần ghi ngày, tháng, số tiền vay vào sổ theo dõi,nhưng không làm hợp đồng vay, thế chấp. Cuốn sổ đó, Ly luôn mang theo bên trong người.


Đối tượng tại cơ quan Công an


Khi Công an tỉnh Tây Ninh quyết liệt truy bắt nhiều nhóm cho vay “tín dụng đen” thì đồng bọn của Ly bỏ trốn. Riêng Ly tiếp tục vừa thu tiền vừa cho vay. Khi người vay không trả tiền, Ly hăm dọa để tạo áp lực cho người vay trả tiền. Với cách làm trên, tính đến thời điểm bị bắt Ly đã cho 62 người dân vay với lãi suất từ 138.7% đến 365%/ năm, tổng số tiền đã cho vay khoảng 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính 400 triệu đồng.


T. Nhung


Nguồn: Công an nhân dân



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét