Khi “Đức tin tha hóa”: LM Đinh Văn Minh đối xử với con chiên của mình như cường hào, ác bá thời phong kiến

LM Đinh Văn Minh, quản xứ Đăng Cao, Diễn Đoài, Diễn Châu ngang ngược, phách lối lừa trên nẹt dưới đã có nhiều hành vi trái pháp luật như dụ dỗ, ép buộc giáo dân hiến đất cho nhà thờ sau đó chiếm đoạt. Khi giáo dân lên tiếng phản đối thì chỉ đạo Ban an ninh giáo xứ đánh đập. Linh mục này còn sử dụng quyền bính của mình để bắt và đưa giáo dân Vũ Hoàng Quang ra nhà thờ để “đấu tố”. Ông ta chỉ định cho một số giáo dân thuộc các xóm 12, 13 đứng ra đấu tố, sĩ nhục, thậm chí có người đã hành hung khiến vợ anh Quang phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm. Sự ngang tàn, phách lối coi thường pháp luật, giáo lý giáo luật của vị quản xứ này còn thể hiện qua hành vi đê hèn đối xử tệ bạc với cháu bé 4 tuổi là đuổi cháu ra khỏi trường mầm non giáo xứ không cho cháu học vì cháu là con của người lên tiếng “chống lại” mình.

Trước đó, giáo dân Trần Văn Hạnh, Vũ Hoàng Quang,Chu Trọng Thi liên tục có nhiều đơn thư gửi lên Đức giám mục Nguyễn Hữu Long để tố cáo việc Linh mục Đinh Văn Minh, quản xứ Đăng Cao (Diễn Đoài) có nhiều hành vi trái pháp luật như lừa đảo, ép buộc giáo dân hiến đất cho nhà thờ, chỉ đạo ban an ninh xứ đánh đập, cô lập gia đình đối với những người bất đồng chính kiến trong giáo xứ bằng nhiều cách như: "coi như những người này “đã chết”, đuổi học con em nhưng người này khỏi trường mầm non giáo xứ, …

Ngày 09/08/2019, Giám mục Nguyễn Hữu Long đã thăm gặp động viên gia đình và vợ anh Vũ Hoàng Quang đang nằm viện do ngày 23/04/2019 bị bắt ra nhà thờ để toàn bộ giáo dân hai xóm 12,13 chửi bới, xỉ nhục, hành hung khiến vợ anh Quang ngất phải đi cấp cứu ngay trong đêm (có bệnh án bệnh viện), và đuổi học con anh Quang ra khỏi trường mầm non giáo xứ vào ngày hôm sau.
Hi vọng các vị bề trên của giáo phận Vinh có biện pháp để xử lý những tên linh mục cực đoan mất hết nhân tính như Đinh Văn Minh này!





Nguồn: Facebook Nguyễn Thị Lý

Đăng nhận xét

0 Nhận xét