Tranh cãi quanh việc cộng đoàn người công giáo Ba Lan cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Việt Nam

Tranh cãi quanh việc cộng đoàn người công giáo Ba Lan cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Việt Nam

Nhìn những bức ảnh được đăng tải trên facebook “Việt tân” rằng là cộng đồng người công giáo Ba Lan đang cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Việt Nam mà thấy thật đáng thương cho những người công giáo Ba Lan, họ cũng chỉ là con rối bị Việt tân giật dây mà thôi. Liệu họ có biết họ đang cầm những tấm biển ghi nội dung gì; những con người mà họ đang kêu gọi thả tự do bản chất thật, con người thật của họ là như thế nào; những đứa trẻ kia có biết việc nó đang làm là gì không, hay chỉ được nhờ cầm biển để chụp hình là cầm thôi; liệu họ có biết được Việt tân là một tổ chức khủng bố hay không.

Một điều mà tôi quan tâm hơn cả khi nhìn những hình ảnh này, không biết đám người trong nhóm Việt tân đã nhồi vào đầu những người công giáo Ba Lan kia điều gì về con người Việt Nam, về chính quyền Việt Nam, về bản chất thật sự của những con người đang chấp hành án phạt tù nhưng được vinh danh như anh hùng của đất nước với cái tên “tù nhân lương tâm”. Liệu họ có biết được bản chất thật sự của tổ chức khủng bố Việt tân và những gì họ đã làm, đã phá hoại đất nước Việt Nam như thế nào không?

tu-nhan

Vậy “tù nhân lương tâm” là gì, là những ai. Ở Việt Nam thì không có khái niệm “tù nhân lương tâm” nó là cách để các đối tượng chống phá nhà nước Việt Nam ở trong và ngoài nước gọi những người đã, từng tham gia các hoạt động chống phá bị bắt, xử lý. Những người này không cần bị bắt, xử lý về hành vi chống phá Nhà nước Việt Nam, mà chỉ cần từng tham gia hoạt động chống phá (biểu tình trái phép, dải truyền đơn, tuần hành trái phép, xuyên tạc về tình hình của Việt Nam, xuyên tạc lịch sử Việt Nam…) mà bị bắt xử lý hình sự về bất kỳ tội gì cũng sẽ được gọi là “tù nhân lương tâm”. Ví như Lê Quốc Quân bị bắt về tội trốn thuế, Nguyễn Văn Dũng (Dũng Aduku) bị bắt về hành vi giao cấu với trẻ em, Bùi Thị Minh Hằng bị xử lý về tội gây rối trật tự công cộng, Trần Vũ Hải (luật sư) bị xử lý về tội trốn thuế…

Dù những con người này làm bất cứ việc gì vi phạm pháp luật đều được cộng đồng “hoạt động dân chủ” ở Việt Nam kêu gọi thả tự do. Và cho rằng họ bị “gài bẫy” nên mới bị bắt, xử lý. Trần Vũ Hải, Lê Quốc Quân là một luật sư mà không hiểu luật đến mức bị gài bẫy dẫn đến trốn thuế ư, nghe có thuyết phục không mọi người. Rồi ai mà đi gài bẫy Dũng Aduku để anh ta “không muốn” mà lại có thể giao cấu với trẻ em, trong khi người mà Dũng Aduku thực hiện hành vi phạm tội là do Dũng Aduku tự tìm hiểu.

Những con người được gọi nhà “nhà hoạt động dân chủ” bị bắt về các tội chống phá nhà nước Việt Nam thì sao. Họ là những người lợi dụng các vấn đề về “dân chủ, nhân quyền”, về môi trường… qua đó thực hiện các hành vi chống phá nhà nước Việt Nam, kêu gọi biểu tình trái phép, tuần hành trái phép; xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền của Việt Nam; xuyên tạc lịch sử; xuyên tạc và hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước; làm ra nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước Việt Nam để tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý; đòi lật đổ chế độ; thực hiện đa nguyên, đa đảng; kêu gọi nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Và chốt lại một điều đất nước Việt Nam chúng tôi là một nước độc lập, có quyền tự quyết các vấn đề nội bộ của đất nước. Nếu giúp ích cho Việt Nam chúng tôi sẵn sàng tham khảo để chúng tôi phát triển, nhưng ủng hộ những kẻ chống phá thì không. Qua đây thì có thể thấy người làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế là ai, là những tổ chức phá hoại như Việt tân.

POP

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

http://hoicodo.com/720806/tranh-cai-quanh-viec-cong-doan-nguoi-cong-giao-ba-lan-cau-nguyen-cho-tu-nhan-luong-tam-viet-nam/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét