TỔNG KẾT PHONG TRÀO DÂN CHỦ 2020: Kỳ VIII – Tương lai nào cho nền dân chủ

TỔNG KẾT PHONG TRÀO DÂN CHỦ 2020: Kỳ VIII – Tương lai nào cho nền dân chủ

Thực trang như các kỳ trước cho thấy một năm bết bát tiếp theo của những nhà dân chủ, mà ta có thể dự đoán được ít nhiều. Một cách ngắn gọn, nền “dân chủ” của các nhà hoạt động dân chủ trong năm 2021 được dự đoán như sau:

– Thứ nhất là, các hoạt động của những nhà dân chủ trong năm 2021 sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng tiêu cực, phủ bóng nặng nề của đại dịch Covid-19. Mặc dù vắc xin đã sẵn sàng nhưng đó là câu chuyện của Mỹ, Anh… Mà trong khi Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới thì hãy còn lâu vắc xin mới tới Việt Nam; trong khi vắc xin của Việt Nam ít nhất nửa cuối năm mới tiến hành đại trà. Do đó, ưu tiên vẫn là áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm khắc nhất. Bởi vậy mà đừng mơ tưởng tới tụ tập, biểu tình, xuất cảnh ra nước ngoài, nếu không muốn bị người đời lên án.

pham-chi-dung-dong-bon-khoc-thue

Phạm Chí Dũng – một ngọn cờ của đám dân chủ bị bắt năm 2020

– Thứ hai, là sẽ tiếp tục có các anh chị dân chủ nhập kho. Với việc bắt giữ một loạt những “ngọn cờ” trong năm 2020 thì các anh chị còn lại như Cao Vĩnh Thịnh, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Lân Thắng… hãy cứ dè chừng, biết điều mà dừng hoạt động lại, nếu không muốn chung số phận.

– Thứ ba, là đám dân chủ trong nước sẽ tiếp tục đấu đá, tranh giành miếng ăn, kèn cựa lẫn nhau. Vì đó là bản chất của đám này, nếu không có nó thì sẽ không có đám dân chủ!

Trong bối cảnh như vậy, thì việc mà đám dân chủ có khả năng làm tốt hơn cả là tiếp tục lên mạng chém gió, xuyên tạc về đất nước chúng đang sống. Nhưng như đã nói, hãy cẩn thận, vì qua đại dịch Covid vừa rồi cho thấy Nhà nước sẵn sàng mạnh tay với những kẻ bố láo, đặt điều trên mạng, nên nếu không muốn phải vạ thì cũng nên dừng lại đi.

Chúc các anh chị dân chủ một năm mới an lành!

Trần Hoàng Chinh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

http://hoicodo.com/720839/tong-ket-phong-trao-dan-chu-2020-ky-viii-tuong-lai-nao-cho-nen-dan-chu/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét