Mục đích việc khiếu kiện của Đỗ Thị Hương

Cái tên Đỗ Thị Hương – khiếu kiện tỉnh Binh Định là cái tên không còn xa lạ với với số công dân khiếu kiện các địa phương lưu trú tại Trụ sở tiếp dân TW, cũng như trong giới rận chủ. Vai trò của Đỗ Thị Hương là một trong những người thường xuyên phát động, tổ chức các hoạt động khiếu kiện không đúng nơi quy định, gây mất ANTT, đi đầu trong các hoạt động khua chiêng, gõ nồi, la hét gây mất an ninh trật tự tại các mục tiêu bảo vệ.

Được phong là lớp phó của “lớp khiếu kiện” mà lớp trưởng là “Trương Thị Quý – Đồng Nai”, hai “cán bộ” nhiệt tình dẫn dắt số khiếu kiện các địa phương kéo ra khu vực Ba Đình quậy tưng bừng, hôm nào thiếu cán bộ nào thì hôm ý khiếu kiện bớt rôm rả đi phân nửa.

Như các bài viết trước, với bà Trương Thị Quý chuyên lấy nỗi oan khiên của 3 thế hệ không có nhà cửa, nên phải ra Hà Nội khiếu kiện. Còn bà Đỗ Hương – Bình Định thì sao, lý do gì mà bà này lại ở Hà Nội dai dẳng vậy, lại còn thể hiện thái độ bất mãn rõ ràng đến thế.

Cũng giống bà Quý, ban đầu bà Hương cũng được sự ủy quyền của anh chồng đi đòi diện tích đất lấn chiếm trái phép bị UBND xã Phù Cát cưỡng chế thu hồi, chứ không trực tiếp có quyền lợi liên quan. Trước đây, mảnh đất của ông anh chồng bà Hương tại thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh đã được hoán đổi thửa đất khác để lấy xây dựng kho lương thực của huyện. Sau không có nhu cầu sử dụng kho thì chuyển thành trường tiểu học, quá trình sử dụng đến thời điểm chuyển trường sang một vị trí khác thì mảnh đất đó được thực hiện thành dự án đất đấu giá, ông anh chồng bà Hương cũng được cấp 01 lô nhưng có nghĩa vụ nộp tiền sử dụng theo đơn giá khởi điểm là 80 triệu đồng, ban đầu anh chồng bà Hương cũng đồng ý nhưng sau nay ông cứ thế mà tiến hành rào và chiếm khu đất này với lý do đất của gia đình ông. Chính quyền đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình trái phép, gia đình chống đối quyết liệt, bà Hương lúc này xuất hiện với 02 chai xăng nhựa 1,5l đựng đầy xăng dọa tự thiêu.

Lại nữa, ông anh chồng bà Hương đã ủy quyền cho bà Hương tiếp tục khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của UBND huyện Phù Cát, tuy nhiên đơn khiếu nại của bà Hương lại có nội dung yêu cầu đòi bồi thường 1,680m2 đất có nguồn gốc do ông nội chồng bà để lại cho anh trai chồng. Rõ ràng câu chuyện đã bị lái sang một việc hoàn toàn khác.

Tóm lại, câu chuyện khiếu kiện của bà Đỗ Thị Hương không có oan khiên gì tới mức phải đeo bám dài ngày tại Hà Nội, kích động công dân khiếu kiện các địa phương có các hoạt động lợi dụng khiếu kiện có các hoạt động gây mất an ninh trật tự, mà bản thân lại chính là đối tượng hoạt động tích cực nhất. Rõ ràng việc khiếu kiện đã bị lợi dụng vào mục đích khác. Đề nghị Công an Hà Nội phải xử lý thích đáng các hoạt động gây mất an ninh trật tự trên của bà Hương, không thế trá hình khiếu kiện thích làm gì thì làm, ảnh hưởng đến hình ảnh của Thủ đô Hà Nội.

Biển Xanh 

Nguồn: Loa phường

http://hoicodo.com/718952/muc-dich-viec-khieu-kien-cua-do-thi-huong/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét