“Hạt giống đỏ” Phạm Chí Dũng – điển hình kẻ “tự diễn biến, tự chuyển hóa”

“Hạt giống đỏ” Phạm Chí Dũng – điển hình kẻ “tự diễn biến, tự chuyển hóa”

Phạm Chí Dũng từng được đào tạo bài bản, tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật quân sự, có học vị tiến sĩ về kinh tế. Thế nhưng, do mai một về lý tưởng, lại bị kẻ xấu lợi dụng Dũng đã làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXNCN Việt Nam.

Đáng nói ở chỗ, Phạm Chí Dũng sinh trưởng trong gia đình cách mạng, là con trai ông Phạm Văn Hùng, cựu Trưởng ban tổ chức Thành Ủy thành phố HCM. Giống như Nguyễn Hữu Vinh (anhbasam), Cù Huy Hà Vũ và một số đối tượng khác, Dũng từng là đảng viên, làm việc tại Ban An ninh Nội chính Thành ủy TP HCM. Nói như ngôn ngữ giới zân chủ bậy giờ, Phạm Chí Dũng đích thị là “hạt giống đỏ”, có nhiều điều kiện thăng tiến trong công việc, trưởng thành và có chỗ đứng trong xã hội.

Thế nhưng từ khi nhiễm tư tưởng chống đối, Dũng làm đơn xin ra khỏi đảng, tuyên bố rút tên khỏi các hội đoàn chính thống, chính thức gia nhập vào dàn cộng tác viên cho các đài báo thù địch với Việt như như VOA, BBC, RFI.

Vì truyền thống gia đình và sự cam kết từ phía gia đình, Phạm Chí Dũng đã thoát án tù một lần, được gia đình và chính quyền, công an nhiều lần gặp tác động. Tuy nhiên, Phạm Chí Dũng lún ngày càng sâu vào ảo tưởng trở thành “ngọn cờ” lực lượng đối lập. Ngay khi nhận được nhiều cam kết từ đám trí thức cầm đầu như Nguyễn Quang A, Nguyên Ngọc, Chu Hảo, từ cơ quan báo chí nước ngoài như RFA, RFI  và các tổ chức nhân quyền, quỹ dân chủ phương Tây, Phạm Chí Dũng xung phong đứng ra thành lập “Hội Nhà báo độc lập”, trở thành “đầu lậu” đấu thầu dự án thành lập “tổ chức xã hội dân sự nghề nghiệp quyền lực thứ tư” với nhiều tham vọng sẽ trở thành nơi quy tụ, đào tạo những cây bút, biến tổ chức và trang tin điện tử của mình  thành tập đoàn truyền thông có sức ảnh hưởng trên thế giới để định đoạt chính trường tương lai của Việt Nam, thu hút nguồn lực đầu tư gây dựng lực lượng đối lập từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, tham vọng không vượt qua được bản ngã trước lòng tham đồng tiền, Phạm Chí Dũng độc tài, thao túng tài chính khiến trong nội bộ Hội Nhà báo độc lập mâu thuẫn, tranh giành quuyeenf kiểm soát, phân chia nguồn tài trợ, nổ ra cuộc đấu đá khiến tổ chức này bị chia đàn xẻ nghé, Phạm Chí Dũng bị đồng bọn phanh phui bản chất độc tài, tham lam, chiêu trò viết lách bẩn thỉu với thuyết âm mưu gian trá, lừa lọc… Uy tín của y ngày càng xuống dốc.

Việc Phạm Chí Dũng bị bắt, kéo theo đó cả dàn cốt cán cùng nhập kho, cho thấy, chỉ riêng tiền nhuận bút Dũng chia chác với đồng bọn lên tới tiền tỷ. Bao sao đồng bọn sáng lập với ông ta chẳng cay cú. Dù bị bắt nhưng chỉ có tiếng nói phản đối lấy lệ từ đồng bọn trong nước và sự quan tâm hời hợt từ một số nhà tài trợ hải ngoại. Giờ đây, không biết ông ta còn có suy tính và tham vọng gì khi đối mặt với bản án lên tới 20 năm tù giam cùng tay Phó Chủ tịch Nguyễn Tường Thụy cơ hội, tham lam không kém và tay thủ quỹ đắc lực của mình.

Đây là số phận tất yếu của kẻ phản bội gia đình, phản bội đất nước và dân tộc!

GĐTQT

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

http://hoicodo.com/720659/hat-giong-do-pham-chi-dung-dien-hinh-ke-tu-dien-bien-tu-chuyen-hoa/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét