Cao Vĩnh Thịnh gửi thư cho Công an và An ninh Việt Nam

Cao Vĩnh Thịnh gửi thư cho Công an và An ninh Việt Nam

Trong bài viết Cao Vĩnh Thịnh có nói rằng cô đang bị Công an Việt Nam “sách nhiễu”, gây khó khă, ngăn cản việc Thịnh theo học tại Học viện Y dược học cổ truyền và việc kinh doanh tại cửa hàng “Zero waste HaNoi”. Thịnh cho rằng việc được học là việc chính đáng, là quyền của công nhân, không ai được ngăn cản, cái này đúng, nó cũng được quy định rõ trong Hiến pháp của nước Cộng hoà xã hội chủ Nghĩa Việt Nam. Rồi cửa hàng “Zero waste HaNoi” là một dạng cửa hàng kinh doanh bền bững, không sử dụng túi nilon, khuyến khích tự mang bình, túi vải để hạn chế rác thải nhựa, cái này rất tốt cho môi trường, nên khuyến khích. Ấy vậy mà tại sao hai việc này lại bị cản trở nhỉ, thật khó hiểu. Chúng ta cùng tìm hiểu chút nha.

Trước hết về Cao Vĩnh Thịnh, một cô nàng xinh xắn, mảnh mai sinh năm 1988, tại Hà Nội, tự xưng là “nhà hoạt động dân chủ”, có quan hệ mật thiết với Phạm Thị Đoan Trang (thành viên của tổ chức VOICE, vừa bị bắt vì tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”). Cao Vĩnh Thịnh được biết đến là một người điều hành của nhóm “Cây xanh Việt Nam” (Green Trees). Nhóm này thường núp dưới danh nghĩa hoạt động “dân chủ”, “nhân quyền”, “bảo vệ môi trường”, “bảo vệ cây xanh” để hoạt động chống Đảng, Nhà nước: Tổ chức tụ tập đông người, tuần hành, gây rối an ninh trật tự; phỏng vấn, thu thập tư liệu sau đó biên tập, xuyên tạc thực trạng “dân chủ, nhân quyền” của Việt Nam gửi đến chính giới các nước; dựng phim “Đừng sợ”, “Mẹ vắng nhà” cổ suý cho các đối tượng có hoạt động chống phá chính quyền; nhận tài trợ, hậu thuẫn từ các tổ chức ở bên ngoài để thực hiện các dự án “dân chủ, nhân quyền” ở trong nước. Thực chất Cao Vĩnh Thịnh và số tham gia “Cây xanh Việt Nam” chỉ lấy nhóm này làm nơi để tập hợp, thu hút lực lượng tham gia, dưới danh nghĩa tổ chức vì môi trường nhưng hoạt động chủ yếu là kêu gọi mọi người xuống đường, biểu tình để thúc đẩy cách mạng màu ở Việt Nam (để biết thêm về cách mạng màu mọi người có thể lên google tìm hiểu).

cao vinh thinh

Từ năm 2016 – 2018, Cao Vĩnh Thịnh được một số NGO nước ngoài và số cầm đầu VOICE (một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt tân”) cử tham gia một số khoá huấn luyện như: “Hoà bình xanh – GP” (tại Philippines, năm 2017), “Biến đổi khí hậu – CC” (ở Washington DC, Mỹ). Các khoá học này đề về môi trường nhưng thực chất hoạt động mà Cao Vĩnh Thịnh tham gia lại là các khoá huấn luyện về kỹ năng bảo mật, tổ chức hoạt động “xã hội dân sự”, “dân chủ, nhân quyền”, kỹ năng tiếp xúc, vận động chính giới nước ngoài ủng hộ, kỹ năng đối phó với cơ quan an ninh khi được mời làm việc… Ngoài ra, Cao Vĩnh Thịnh và các thành viên còn thường nhận tài trợ từ các tổ chức để thực hiện các dự án, phục vụ cho việc kêu gọi thành viên, phát triển lực lượng chuẩn bị cho cách mạng màu tại Việt Nam. Có thể thấy Cao Vĩnh Thịnh và số thành viên nhóm “Cây xanh Việt Nam” lấy việc bảo vệ môi trường để hoạt động chống phá chính quyền, chống phá Việt Nam.

Bàn về việc Cao Vĩnh Thịnh bị cơ quan Công an sách nhiễu, gây khó khăn cho các hoạt động, sinh hoạt như học tập, kinh doanh, thông tin này chúng ta cũng chỉ nghe từ phía Cao Vĩnh Thịnh, không có nguồn nào kiểm chứng đó là thật, có sự việc đó diễn ra. Cao Vĩnh Thịnh mở được 3 cửa hàng “Zero waste HaNoi” ở Lê Trọng Tấn, Chùa Bộc, Kim Ngưu, kinh doanh các sản phẩm hữu cơ, túi thủ công… Nhưng cửa hàng ở Kim Ngưu đã đóng cửa rất nhanh sau khi mở được một thời gian, sau đó là đến cửa hàng tại Chùa Bộc với lý do Covid nên tập trung vào một cửa hàng tại Lê Trọng Tấn. Nhưng thực chất liệu có phải vậy, hay là do cửa hàng kinh doanh không hiệu quả, chủ yếu là bán cho “các nhà hoạt động dân chủ”, kiểu “anh em dân chủ” ủng hộ nhau, nên không được bền. Nên chắc vì vậy mà phải đóng cửa 2 cơ sở. Đến cơ sở chính, nơi được mở đầu tiên là ở Lê Trọng Tấn, cũng mới tuyên bố có thể sẽ phải đóng cửa do bị Công an “sách nhiễu”. Nghe cứ thấy quen quen, giống kiểu mấy anh chị “dân chủ” hay làm, là kêu bị Công an “gây khó khăn, thu thiết bị (điện thoại, máy tính), không có cửa kiếm tiền sinh sống… Rồi một thời gian sau lại được một nhóm “ủng hộ”. Nói thẳng việc nói bị Công an “sách nhiễu” cũng là một bước để báo cáo rằng đang gặp khó khăn về kinh tế, nhưng không phải do bản thân yếu kém, mà do “chính quyền”. Nên các “anh lớn” tài trợ cho em đi để em còn lo cuộc sống.

Việc Cao Vĩnh Thịnh bị ngăn cản khi đi học tại Học viện Y dược học cổ truyền thấy thật buồn cười, không biết Cao Vĩnh Thịnh nghĩ mình là ai, việc đi học mà cũng phải được mọi người quan tâm hay sao. Tôi nghĩ Công an Việt Nam họ không làm việc gì vi phạm pháp luật, không ngăn cấm chị học đâu, mà tôi nghĩ họ lo cho các thế hệ bác sĩ sau này, vì nếu chị học cùng trường, cùng lớp sẽ làm ảnh hưởng tới tư tưởng của các bác sĩ, rồi lại nhập hội “cây cối” như chị thì cạn lời luôn.

POP

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

http://hoicodo.com/720824/cao-vinh-thinh-gui-thu-cho-cong-an-va-an-ninh-viet-nam/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét