Bầu cử Mỹ làm rớt mặt nạ của các nhà dân chửi?

Bầu cử Mỹ làm rớt mặt nạ của các nhà dân chửi?

Ngày 08/11, giới truyền thông và nhiều nguyên thủ phương Tây đã nhận định rằng ứng viên Joe Biden vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Tuyên bố này, cùng quá trình tranh cử nước rút trước đó của 2 ứng viên, đã khiến phe ủng hộ và phe chống Trump  trong các nhóm chống Nhà nước Việt Nam chìm sâu hơn vào mâu thuẫn. Trong tuần qua, mâu thuẫn này càng thêm sâu đậm nhờ các tin giả và lời kêu gọi đảo chính, độc tài từ phe ủng hộ Trump:

bau-cu-my-rot-mat-na-zan-chui-2 bau-cu-my-rot-mat-na-zan-chui

Trong khi đó, phe chống Trump cũng tung ra nhiều bài viết mang tính công kích, xúc phạm cá nhân những người đối lập với mình. Tiêu biểu là status của Mai Khôi, trong đó Khôi gọi những người Việt ủng hộ Trump là “hiện tượng kinh dị, dơ bẩn và hạ cấp nhất trong lịch sử:

bau-cu-my-rot-mat-na-zan-chui-3

Vụ Anh Gấu Phạm chửi bới những người ủng hộ Trump, thách họ đặt tiền cá cược với mình xem ai đắc cử Tổng thống, cũng góp thêm bản sắc trọc phú cho luồng dư luận vốn đã không ra gì này:

bau-cu-my-rot-mat-na-zan-chui-5 bau-cu-my-rot-mat-na-zan-chui-4

Như vậy, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã hé lộ những mặt tối của giới dân chửi ở Việt Nam. Nếu họ từng mô tả mình, và các nhóm cách mạng đường phố khác trên thế giới, như những phong trào của sự thật, tình yêu và lòng dân, thì giờ đây, họ đang chứng minh rằng mình chỉ là một phong trào của dối trá, hận thù và tiền bạc. Một lực lượng như vậy không có khả năng đoàn kết dân tôc, cũng không có tư cách hứa hẹn về độc lập, dân chủ, nhân quyền.

Võ Khánh Linh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

http://hoicodo.com/709365/bau-cu-my-lam-rot-mat-na-cua-cac-nha-dan-chui/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét