Bằng chứng 'chi tiền' cho nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam

Đoạn tin nhắn qua lại giữa Trần Thị Nga và Nguyễn Đan Quế cho thấy có sự ‘tiếp tế’ cho hoạt động đấu tranh dân chủ ở trong nước từ thời Trần Thị Nga còn là nhà đấu tranh dân chủ, tù nhân lương tâm,…

Trần Thị Nga từng mang danh là một nhà đấu tranh dân chủ, một dân oan lang thang khắp các tỉnh thành cùng 2 con nhỏ cho đến khi bị tuyên án 9 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” do Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đưa ra xét xử ngày 25/7/2017. Đến ngày 10/1/2020 được hưởng chính sách nhân đạo và Mỹ chấp nhận cho tị nạn chính trị Trần Thị Nga đã sang Mỹ tị nạn.

Ngay sau khi đặt chân lên đất Mỹ, giống như những tên tội phạm phản Quốc khác không còn khả năng được ‘bao nuôi’ như thời còn hoạt động trong nước nên ‘sinh sự’. Điều này, đã vô tình ‘làm lộ’ rõ bản chất thật thời gian từng mang danh đấu tranh dân chủ ở Việt Nam.

Trần Thị Nga ‘cay cú’ đáp trả Nguyễn Đan Quế bằng một bài viết đính kèm những đoạn tin nhắn qua lại giữa Trần Thị Nga và Nguyễn Đan Quế

Câu chuyện Trần Thị Nga để lộ bằng chứng được ‘tiếp tế’ tiền cho hoạt động đấu tranh dân chủ thời còn ở trong nước lại bắt đầu bằng lý do rất ‘buồn cười’-đó chính là ủng hộ Biden làm Tổng thống Mỹ. Không chỉ có Trần Thị Nga mà Nguyễn Văn Hải (blog Điều cày), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mai Khôi là những người đang tị nạn ở Mỹ đều bị cộng đồng đấu tranh dân chủ trong nước và cộng đồng quốc gia người Việt ở Mỹ lên tiếng ‘chửi rủa’ vì lý do ‘ủng hộ Biden’ không phải ông Trump. Trong khi đó, ở trong nước một số nhà đấu tranh dân chủ như Nguyễn Đại, Lê Công Định,…. cũng có quan điểm này thì cũng bị đám đấu tranh dân chủ ‘nhảy’ vào ‘cà khịa’, chửi bới khiến những người này cũng phải tuyên bố ‘dừng đấu tranh dân chủ’. 

Liên quan đến vụ Trần Thị Nga, Nguyễn Đan Quế tố rằng ‘từng là người cung cấp tiền’ cho nhà đấu tranh dân chủ Trần Thị Nga khi còn đấu tranh ở trong nước. Việc cung cấp tiền đó theo như Trần Thị Nga thì đó là ‘nghĩa vụ’ phải cung cấp cho mục đích đấu tranh của họ. Điều này chính Trần Thị Nga khẳng định rằng ‘họ nhận tiền vì đấu tranh cho mục đích của người đưa tiền’ và nay không còn liên quan đến những đồng tiền đó và không có nghĩa vụ phải ‘đấu tranh theo áp đặt’ như trước.

Đoạn tin nhắn qua lại giữa Nguyễn Đan Quế và Trần Thị Nga trong đó khẳng định Nguyễn Đan Quế từng là người cấp tiền cho Trần Thị Nga tiến hành hoạt động đấu tranh dân chủ

Phải chăng, các nhà đấu tranh dân chủ trong nước hiện nay vẫn vỗ ngực cho rằng ‘không nhận bất kỳ đồng tiền nào’ hay họ là dân oan như Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, …. hay họ là nhà bất đồng chính kiến….? Quả thật, sự khôi hài này mặc dù người dân ‘nghe’ thấy đã không thể chấp nhận được nhưng do họ không có bằng chứng để ‘vỗ vào mặt’ các nhà đấu tranh dân chủ, nhà bất đồng chính kiến, tù nhân lương tâm, dân oan,… rằng ‘đừng gắn mác’ để phá hoại quê hương, phá hoại cuộc sống bình yên của người dân chúng tôi. 

Nay chính Nguyễn Đan Quế thừa nhận là người đứng ra ‘chi tiền’ cho hoạt động đấu tranh dân chủ ở trong nước thông qua Trần Thị Nga. Trần Thị Nga là người đứng ra nhận và tổ chức phân phối lại cho hoạt động đấu tranh dân chủ ở trong nước. Như vậy, nếu coi Nguyễn Đan Quế là người ‘cấp tiền’ cấp 1 thì Trần Thị Nga là người thuộc cấp 2, sau đó tiếp tục phân phối đến các hoạt động cụ thể của các cá nhân có liên quan.

Phải chăng, Trần Thị Nga đã ‘yên phận’ khi chính thức đặt chân lên đất Mỹ tị nạn chính trị, không còn nhận tiền từ cấp 1 nữa nên không ‘tuân lệnh’ chỉ đạo như trước đây ? Chính vì nhà đấu tranh dân chủ cấp 1 vẫn tưởng họ trung thành với ‘lý tưởng đấu tranh dân chủ’ nên mới ‘lớn tiếng’ quát nạn và nhắc nhở lại những chuyện đã qua và làm lộ đường dây ‘chi tiền’ chống phá đất nước. Nhà đấu tranh dân chủ cũng chỉ vì tiền nên hoạt động đến đâu ‘dứt khoát’ đến đó và rất xòng phẳng. Khi họ không còn nhận tiền thì cũng không có nghĩa vụ phải đấu tranh theo chỉ đạo của nhà đấu tranh dân chủ cấp 1.

Nguyễn Đại lên tiếng ‘chia tay’ làng đấu tranh dân chủ chỉ vì ủng hộ Biden làm Tổng thống

Mấu chốt của các nhà đấu tranh dân chủ, nhà bất đồng chính kiến, dân oan, tù nhân lương tâm ở đây đó là tiền. Tiền được phân theo cấp giống như Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Quang A đang là chủ hầu bao của các quỹ ‘phân phát’ cho tù nhân lương tâm, nhà bất đồng chính kiến …. hiện nay được ví như cấp 2 giống như Trần Thị Nga được Nguyễn Đan Quế ‘giao cho tiền’ để chi cho hoạt động đấu tranh dân chủ. Như vậy, người cấp tiền cho Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Quang A,… tức là nhà đấu tranh dân chủ cấp 1 là ai ?

Cũng chỉ vì tiền mà các nhà đấu tranh dân chủ cấp dưới quay lưng ‘đấu tố’ cấp trên hoặc cùng cấp dẫn đến tình trạng ‘lộ rõ’ bộ mặt thật của hoạt động đấu tranh dân chủ, hoạt động của nhà bất đồng chính kiến và hoạt động của dân oan. 

Chúng tôi cung cấp bằng chứng này để một lần nữa người dân Việt Nam tận thấy bộ mặt thật của những kẻ khoác trên mình chiếc áo đấu tranh cho tự do, đấu tranh cho dân chủ, đấu tranh cho nhân quyền. Họ đâu vì con người mà họ vì chính bản thân họ. Giống như Trần Thị Nga khi đặt chân được đến Mỹ đã sẵn sàng ‘rũ bỏ’ tất cả những gì liên quan đến đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Bởi thế, các cụ ta vẫn nói ‘không ai cho không ai cái gì’ và ‘không ai ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng’,…

Mộc Liên

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

http://hoicodo.com/709447/bang-chung-chi-tien-cho-nha-dau-tranh-dan-chu-o-viet-nam/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét