Hà Nội bắt đầu xét nghiệm RT-PCR cho hơn 70.000 người

Chiều 8/8, Hà Nội chính thức triển khai xét nghiệm RT-PCR tại 13 quận, huyện cho hơn 70.000 người từ Đà Nẵng trở về thủ đô trong khoảng thời gian từ ngày 15-28/7. 


13.000 người ở TP Hồ Chí Minh chưa được lấy mẫu xét nghiệm



Trước đó, vào sáng 7/8, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm PCR cho tất cả trên 70.000 người từ Đà Nẵng trở về thành phố từ ngày 15-28/7. 


Ghi nhận của PV CAND vào sáng 8/8 tại Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội), một trong những địa điểm được “trưng dụng” để chuẩn bị làm nơi tiến hành xét nghiệm RT-PCR nhằm phát hiện người nhiễm COVID-19.




Người dân trong diện được xét nghiệm đã có mặt đầy đủ. Danh sách những người được xét nghiệm PCR được lên kế hoạch kĩ càng, cụ thể giữa công an phường và đơn vị y tế.


Trước khi tiến hành lấy mẫu, tất cả người dân đến xét nghiệm đều được cán bộ y tế đo thân nhiệt đầy đủ.


Quy trình lấy mẫu dịch được đội ngũ y tế thực hiện ưu tiên đối tượng các đối tượng có triệu chứng, kế tiếp là các đối tượng thuộc diện F1 và sau cùng là người từ các khu vực có ổ dịch… 


Kỹ thuật lấy mẫu là lấy dịch hầu họng; thực hiện việc thu thập, bảo quản mẫu bệnh phẩm xét nghiệm theo quy định.


Các đơn vị thực hiện xét nghiệm RT-PCR gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội; Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội… các đơn vị gửi mẫu theo phân luồng quy định đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả. 


Chị Nguyễn Thị Tuyết cùng con trai đến xét nghiệm trong sáng nay tại Trường THCS Nguyễn Trãi bởi trước đó chị và gia đình đã đi Đà Nẵng từ tối 23/7 và về vào ngày 27/7. Sau khi trở về Hà Nội, chị và gia đình tự cách ly tại nhà, sau đó khai báo với y tế phường. Trước đó, chị và gia đình đã test nhanh và cho kết quả âm tính.


Theo kế hoạch trong ngày hôm nay tại địa điểm trường THCS Nguyễn Trãi, Ba Đình sẽ thực hiện lấy 40 mẫu.


Với năng lực xét nghiệm của thành phố, dự kiến sau 10 – 12 ngày sẽ xét nghiệm xong. 


N.Công – P.Sơn


Nguồn: Công an nhân dân



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét