Góc nhìn chuyên gia: V-League trở lại là quá thành công!

Đời sống xã hội bước vào giai đoạn “bình thường mới”, đời sống bóng đá nước nhà cũng sẵn sàng tâm thế để hòa mình vào guồng quay đó. Các giải đấu sẽ tái khởi động sau đây vài ngày nữa với những thay đổi để ứng biến cùng tương thích cho điều kiện, bối cảnh xưa nay hiếm như thế này.





Chú thích ảnhV-League 2020 trở lại đã là thành công và mang lại niềm vui cho người hâm mộ cũng như các đội bóng. Ảnh: TT&VH.



Nói về cách thức mới trong tổ chức thi đấu của LS V-League 2020, BLV Vũ Quang Huy nhìn nhận rằng: “Với bối cảnh mới buộc chúng ta phải có phương án mới để thích hợp chứ rất khó để chọn cái gì là hoàn hảo nhất vào lúc này. Về cơ bản, tôi cho rằng cách đá mới này đảm bảo được sự hài hòa cho các đội và cả tính cạnh tranh cao về chuyên môn.


Chúng ta thấy rằng, trong quá khứ đã có nhiều năm bóng đá nước nhà cũng thi đấu na ná kiểu này, đó là thời điểm bóng đá còn bao cấp. Hồi đó, các đội bóng thường chia bảng theo vùng miền để thi đấu và chọn nhóm đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng tiếp theo cạnh tranh danh hiệu, trong khi các đội nhóm cuối đá tiếp với kiểu vòng “chung kết ngược” để biết đội xuống hạng.


Cách thức mới này vừa đủ đảm bảo về chuyên môn khi số lượng trận đấu không bị cắt giảm quá nhiều. Nếu trước đây mỗi đội đá hết 26 vòng thì bây giờ các đội vào nhóm đầu sẽ đá tối đa 20 trận, các đội nhóm cuối cũng thi đấu 18 trận. Bên cạnh đó, khi số trận giảm xuống như thế vừa hài hòa tiến độ giải đấu vừa đảm bảo kế hoạch tập trung của đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ.


Ngoài ra, tính cạnh tranh cũng sẽ tăng lên vì đội nào cũng phải căng mình ra đá trong giai đoạn 1 để trước hết đảm bảo được vị trí an toàn và sau đó hướng đến huy chương trong giai đoạn tiếp theo. Tựu trung, nếu cách thức này qua thực tế đem lại hiệu quả, chúng ta có thể biến thể thêm cho phù hợp và sử dụng cho nhiều năm về sau của bóng đá nước nhà”.


Nói về ngày V-League 2020 trở lại, HLV Phạm Minh Đức hào hứng: “Với một người đang làm công tác huấn luyện tôi nghĩ rằng V-League được đã trở lại như thế là quá tốt rồi, mình luôn mong các giải đấu tiếp tục diễn ra, đó như niềm vui cho bóng đá. Mình luôn ủng hộ phương án đưa ra như thế để giải đấu được diễn ra bởi vào lúc này khó có thể chọn lựa được cái gì hoàn hảo hơn và cũng chỉ mong mọi thứ êm xuôi để các hoạt động bóng đá khi tái khởi động trở lại được suôn sẻ và trọn vẹn nhất. Chúng ta thấy không khí bây giờ ở các đội bóng hay anh em cầu thủ đang rất khẩn trương, hối hả để chờ ngày bóng được lăn.


Với cách thức thi đấu mới, mình thấy cũng có nhiều thú vị cho V-League thời gian đến. Nhìn dưới góc độ chuyên môn, tôi thấy có được nét tích cực khi thi đấu với kiểu đá như thế này. Đá kiểu này thì tất cả các đội phải hết sức cố gắng, tập trung cao độ, đội nào cũng phải lo thi đấu hết mình cho 11 vòng đấu còn lại để khi kết thúc giai đoạn 1 được đảm bảo vị trí an toàn trong nhóm 8 đội tách tốp để tranh huy chương.


Tôi nghĩ ai cũng phải cố gắng cả thôi, khó có chuyện nhường nhịn hay tính toán giữa đội này đội kia. Chúng ta thấy rằng các đội đều phải cạnh tranh để vào nhóm an toàn cho yên tâm, trước khi bước vào giai đoạn đua tranh danh hiệu hay nhóm tránh suất xuống hạng. Đội nào cũng vậy thôi, phải đá tốt để vào tốp đầu chứ rơi vào nhóm dưới thì mọi việc khó khăn thêm. Chẳng hạn với riêng CLB của mình, chúng tôi chỉ mong chuẩn bị thật tốt về chuyên môn, cố gắng thi đấu hết sức khi V-League trở lại như thế”.


Khi được hỏi về ngày V-League trở lại với những nét mới lạ như vậy, đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết cho rằng, bản thân mình cũng như đồng đội rất vui: “Thật sự là rất đáng quý khi các hoạt động bóng đá sắp được diễn ra như thế. Đây là tin vui cũng như nói lên được những cố gắng cũng như tìm ra được phương án cho V-League được tiếp tục thi đấu của cơ quan chủ quản, điều hành bóng đá nước nhà.


Trong bối cảnh như thế này, khi các bộ phận liên quan làm hết sức để bóng lăn trở lại rất đáng trân trọng và thật sự là một tín hiệu vui. Với cầu thủ tụi em vào lúc này chỉ chú tâm tập luyện để đảm bảo thể lực, phong độ đáp ứng khi bước vào thi đấu trong thời gian đến”.



Nguồn: Báo Tin tức



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét