Hãy nghe Trump và nghĩ... khác !

Phương Tây có câu ngạn ngữ rất thú vị: Hãy nghe đàn bà nói và làm ngược lại.


Cả thế giới giờ đây không biết sẽ ra sao nên đành tập trung hóng hớt từng tweet của D.Trump mỗi ngày.


Hãy nghe Trump và nghĩ... khác !


Cả thế giới tin Trump sẽ chống cộng đến cùng…. và tweet của Trump thì hãy xem như thế nào::


– Trump vừa nói Tận Cận Bình là “bạn tốt” thì bạn tốt đã phải ói hàng ngàn tỷ USD vào ngân sách Mỹ cho Trump theo cách mà người ta gọi là “thương chiến” . Khi “bạn tốt” định cãi thì Trump giơ trái phiếu xây dựng từ đời củ tỷ ra đe xù để trừ.


– Trump vừa khen TQ chống dịch corona virus tốt thì TQ cứ thế phong tỏa hết thành phố này tới thành phố khác, giờ đây quá nửa dân số TQ rơi vào trạng thái ngồi chờ chết mà không biết ai có cơ hội sống.


– Trump năm lần bảy lượt “xin” TQ cho vào hỗ trợ chống dịch nhưng rất khoát không thay đổi bất cứ khoản thuế nào đang đè lên đầu “bạn tốt” dù biết thừa bạn tốt sẽ ốm đói liêu xiêu sau đại dịch.


– Trump vừa khen Putin là “nhà lãnh đạo tuyệt vời” thì đem quân sang Syria dí quân của của “lãnh đạo tuyệt vời” cứ phải chạy lòng vòng theo chiến thuật đẩy cây khiến nhà “lãnh đạo tuyệt vời” muốn lên tăng xông phải xù lông nhím lên, thử tên lửa chiến lược đe dọa nhưng khốn thay lại vì thế mà lòi ra nước Nga của “nhà lãnh đạo tuyệt vời” vi phạm INF. Trump có lý do để phủi tay rút khỏi Hiệp ước vũ khí tầm trung.


– Năm 2019, Trump dự họp ở Đà Nẵng vừa khen VN có mô hình kinh tế phát triển “đáng ngưỡng mộ”. Nói là làm, ngay đầu năm 2020; Trump cho VN vào danh sách các nước phát triển; cắt mất các ưu đãi thương mại khiến VN sụt sịt như trẻ bị đòn vì nói dối.


– Trump khen VN chống dịch tốt, chuẩn bị đưa chuyên gia vào “hợp tác” thì đưa VN vào vị trí rất trang trọng trong nhóm “các nước trong tình trạng lây nhiễm cộng đồng”.


….


Giờ đây; Trump là Mỹ, Mỹ chính là Trump…. để xem sau khi VN vào danh sách danh dự “các nước trong tình trạng lây nhiễm cộng đồng” mà cả thế giới mới chỉ có 6 nước – gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam) – chỉ có trời mới biệt được sau khi ghi tên thì tình hình dịch ở VN sẽ ra sao.


Lịch sử cổ kim chưa từng có lãnh đạo nào mà bằng những lời khen, những hành động được công khai trước bàn dân thiên hạ nhưng lại khiến cả thế giới bị lột truồng ra như thế ! Có thể đây chính là kinh nghiệm, bản lĩnh một ông trùm từng thấy vô số người đẹp lột đồ trước mắt mình ra sao


Nguồn: Loa phường



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét