Mua 100kg pháo từ Lào Cai về Phú Thọ tiêu thụ

 109,6 kg pháo các loại vừa bị Công an huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ phát hiện, bắt giữ. Đây là số pháo được các đối tượng mua tại tỉnh Lào Cai mang về địa bàn tỉnh Phú Thọ tiêu thụ. 
<br>

<p>

Xế hộp chứa hơn 5 yến pháo nổ

Khởi tố đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo nổ

Liên tiếp bắt quả tang các đối tượng mua bán pháo nổ trái phép

Đang “bốc”gần 200kg pháo nổ lên ô tô thì bị “tóm”



Vụ việc trên cho thấy, tình trạng mua bán, vận chuyển các loại pháo nổ càng về những ngày giáp tết nguyên đán càng có nhiều diễn biến phức tạp.


Khoảng 19h30′, ngày 30-12, Công an huyện Lâm Thao tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thành An, SN 1981 ở khu 9, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. 


Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ 59 hộp pháo các loại, tổng trọng lượng 109,6kg bao gồm pháo bánh, pháo dàn 36 và 49 quả.





Trước đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Lâm Thao phát hiện Nguyễn Thành An có hành vi mua bán trái phép pháo nổ cho một số đối tượng trên địa bàn. 


Về nguồn gốc số pháo trên, bước đầu đối tượng  Nguyễn Thành An khai nhận, do có quá trình lái xe tải chở hàng hóa tại tỉnh Lào Cai nên An biết địa điểm bán các loại pháo nổ. Chính vì vậy An đã mua số pháo trên từ tỉnh Lào Cai mang về địa bàn tỉnh Phú Thọ để bán kiếm lời. 


Được biết, số pháo trên An mua tại tỉnh Lào Cai với giá 250 nghìn đồng một hộp pháo dàn và 150 nghìn đồng một bánh pháo nổ. Khi về địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đối tượng đã bán ra với giá trung bình khoảng 1 triệu đồng một hộp pháo dàn và từ 400 đến 500 nghìn đồng một bánh pháo nổ. 


Để qua mắt các lực lượng chức năng, quá trình vận chuyển cũng như cất giấu tại nhà đối tượng đã ngụy trang trong các thùng hoa quả và các thùng bánh kẹo. Mặc dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật, nhưng vì lợi nhuận, đối tượng vẫn thực hiện. Nguyễn Thành An là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, đã được áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường.


Để bảo đảm an ninh trật tự phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Tính từ khi triển khai đợt cao điểm đến nay, Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ nhiều vụ gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng và mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ các loại.


Nguyễn Chung


Nguồn: Công an nhân dân



Nguồn: Hội Cờ Đỏ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét